Xây dựng Nông thôn mới của thôn Minh Hải – Kết quả từ công tác tuyên truyền, vận động và sự vào cuộc của người dân

Xây dựng Nông thôn mới của thôn Minh Hải – Kết quả từ công tác tuyên truyền, vận động và sự vào cuộc của người dân

         Trong thời gian qua, cán bộ và Nhân dân xã nhà đang tiếp tục tổ chức thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Trong đó nhiều hạng mục công trình đang được thực hiện như: UBND xã đang tiếp tục tiến hành cải tạo, nâng cấp, tu bổ cơ sở vật chất trường học; cải tạo, xây dựng cảnh quan khu nghĩa trang nhân dân; từng bước xây dựng Kế hoạch để cải tạo, nâng cấp hệ thống mương tưới tiêu …vv. Cùng với đó, ban lãnh đạo các thôn trong toàn xã đã và đang vận động Nhân dân đóng góp sức người, sức của để xây dựng đường giao thông và rãnh thoát nước nội thôn, vận động nhân dân từng bước thực hiện các tiêu chí Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp gắn với việc tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường theo lịch …vv. Vì vậy, nhiều hạng mục công trình phúc lợi từ xã xuống thôn đang từng bước được chỉnh trang, tu bổ; cảnh quan, môi trường chung của toàn xã trong thời gian qua đang có những khởi sắc.     Một trong những thôn tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia sâu vào công tác xây dựng NTM đó là thôn Minh Hải. Để thực hiện tiêu chí này, trong thời gian qua Ban lãnh đạo thôn đã xác định cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận và vào cuộc của toàn thể Nhân dân,  từ đó để người dân tham gia thực hiện những việc cụ thể như: Hiến đất mở rộng đường; quét sơn, vôi ve tường rào; sắp xếp, thu gọn các vật dụng lấn chiếm hành lang giao thông; sắm thùng đựng rác chuyên dụng để tập kết rác thải … vv. Qua đó mới tạo nên bức tranh tổng thể về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thôn. Từ việc xác định nêu trên, Ban lãnh đạo thôn đã đưa nội dung này ra bàn bạc trong cấp ủy, chi bộ và được thống nhất tập trung bằng việc ban hành Nghị quyết của Chi bộ, đồng thời tổ chức Hội nghị Nhân dân để  tuyên truyền, vận động và trưng cầu ý kiến người dân trong thôn, được nhân dân trong thôn đồng thuận và nhất trí cao theo phương châm “Xây dựng NTM – Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân hưởng thụ”.

          Với phương châm nêu trên, trong thời gian vừa qua, Thôn Minh Hải đã tổ chức vận động Nhân dân trong thôn thực hiện được nhiều kết quả như: Triển khai đến các tổ an ninh xã hội vận động Nhân dân mua sắm được 400 thùng đựng rác thải chuyên dụng để chứa rác thải sinh hoạt; vận động nhân dân sơn sửa, quét vôi, ve tường rào; tổ chức huy động Nhân dân tham gia sức người, sức của để xây dựng, mở rộng đường giao thông nội thôn. Trong đó đã có 24 hộ nhổ rào, lui tường và hiến đất ở với tổng số gần 1000 m2;  17 hộ đã hiến đất sản xuất nông nghiệp với tổng gần 300 m2.

( Nhân dân hiến đất chặt cây và tháo dỡ các công trình làm đường giao thông)

 

Trong số những gia đình hiến đất ở có thể kể đến sự tự nguyện, chung tay của các gia đình như: Gia đình bà Nguyễn Thị Trang; Gia đình bà Nguyễn Thị Hoa; Gia đình bà Nguyễn Thị Miến; Gia đình ông bà Hai – Hảo; Gia đình ông bà Khuyên Luấn … và  nhiều gia đình khác.

( Nhân dân hiến đất tháo dỡ các công trình làm đường giao thông và mương tiêu nước sinh hoạt)

       Từ sự tích cực, tự nguyện nêu trên của Nhân dân đã góp phần rất lớn để toàn thôn xây dựng   được gần 2 km đường bê tông nội thôn kèm theo hệ thống rãnh thoát nước với tổng số vốn 2,4 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của Nhân dân, góp phần cải tạo những đoạn đường có chiều rộng dưới 2m trở thành những đoạn đường có chiều rộng từ 3,5m trở lên, giảm thiểu tố đa tình trạng đường giao thông bị ngập khi mưa, đồng thời từng bước hướng tiêu chí “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”.

( Đường giao thông và mương tiêu nước sinh hoạt xây dựng bằng nguồn đóng góp của nhân dân)

Song song với những nội dung này, ban lãnh đạo thôn thôn đang tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành Pháp luật; tích cực lao động, sản xuất để nâng cao đời sống kinh tế; đồng thời vận động Nhân dân tiếp tục chung tay cùng cấp ủy, chi bộ trong việc xây dựng các thiết chế văn hóa; xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa ttinh thần của nhân dân; góp phần để toàn xã thực hiện các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao và phấn đấu về đích trong năm 2024./.

Ngọc Thứ - Mai Việt ( BBT Trang TTĐT) thực hiện

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa