Uỷ ban nhân dân xã Minh lộc tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao và tổ chức ký giao ước thực hiện các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - xã hội - QPAN.

Uỷ ban nhân dân xã Minh lộc tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao và tổ chức ký giao ước thực hiện các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - xã hội - QPAN.

         

          Nhằm triển khai những nhiệm vụ trọng tâm về công tác xay dựng Nông thôn mới, đồng thời triển khai để các đơn vị thôn trong toàn xã ký giao ước thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, chiều ngày 11/01/2024,  UBND xã Minh Lộc đã tổ chức hội nghị mở rộng.

          Thành phần hội nghị gồm các Đ/c trong Thường trực Đảng ủy; Thường trục HĐND và toàn bộ  các đồng chí cán bộ xã; Giám đốc các HTX dịch vụ nông nghiệp và dịch vụ cổ phần điện năng; các đ/c Bí thư, Trưởng thôn; các Đ/c Hiệu trưởng các nhà trường và trưởng Trạm  Y tế.  

          Hội nghị được diễn ra tại hội trường dưới sự chủ trì  của Đ/c Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã – Phó trưởng ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Minh Lộc.

          Tại hội nghị, trước khi triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng Nông thôn mới  thời gian tới, Đ/c Chủ  tịch UBND xã đã đánh giá về những thuận lợi; những khó khăn khi Nhân dân và cán bộ xã nhà được UBND huyện giao chỉ tiêu xây dựng và về đích Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024. Tiếp đó Đ/c chủ tịch UBND xã cũng đã xác định trước hội nghị rằng: Đây tuy là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, tuy nhiên cũng là một vinh dự của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Minh Lộc khi được lãnh đạo huyện tin tưởng giao chỉ tiêu nhiệm vụ.

          Để cụ thể hóa từng tiêu chí trong 19 tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao; UBND xã đã soạn thảo cụ thể về từng nội dung cần thực hiện trong các tiêu chí nêu trên để giao cho các bộ phận chuyên môn, các cơ quan, tổ chức trong xã như: Các HTX nông nghiệp và điện năng; các nhà trường; Trạm Y tế và các thôn trong toàn xã. Một trong các tiêu chí khó, thậm chí rất khó như vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn; vận động nhân dân thực hiện các nội dung về an toàn lương thực, thực phẩm; vận động Nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng cơ sở vật chất văn hóa ở từng thôn vv… Tuy nhiên, để thực hiện được các nội dung này đòi hỏi công tác tuyên truyền, vận động của toàn bộ hệ thống chính trị từ xã xuống thôn phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và có chiều sâu. Trong đó, ngoài việc UBND xã tổ chức thực hiện các nội dung tiêu chí của xã, các thôn cũng phải tổ chức hội nghị mở rộng của các thôn nhằm bàn định, lựa chọn để xây dựng ít nhất một mô hình thực sự có điểm nhấn trong các tiêu chí cần hoàn thành. Các thôn muốn thực hiện hiệu quả các nội dung này, đòi hỏi từng cấp ủy chi bộ phải có phương pháp tuyên truyền, vận động một cách thiết thực, hiệu quả, nên mời đại diện các dòng họ tham gia vào ban vận động xây dựng Nông thôn mới của thôn; kêu gọi toàn thể nhân dân phát huy tinh thần tự tôn, tự giác và tự lực với tinh thần khát vọng xây dựng hình ảnh của thôn mình, xã mình. Bởi xây dựng Nông thôn mới không phải là những việc làm đối phó vì nhiệm vụ được giao, mà xây dựng Nông thôn mới chính là hướng đến xây dựng đời sống Nhân dân no ấm hơn; hạnh phúc hơn; văn minh hơn. Bởi vậy, nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới không chỉ là trách nhiệm của chính quyền địa phương, của Ban lãnh đạo các thôn; mà còn cần có sự vào cuộc sâu rộng, sự đồng thuận và sự chung tay của toàn thể Nhân dân xã Minh Lộc. Cũng trong nội dung này, UBND xã đã lưạ chọn và giao cho Nhân dân và cán bộ thôn Minh Đức đăng ký xây dựng thôn Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024.

Cũng tại Hội nghị, trên cơ sở  các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh năm 2024 của xã Minh Lộc được Nhà nước giao, đồng thời cũng là cơ sở để Nhân dân và cán bộ xã nhà phấn đấu về đích Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, UBND xã đã tổ chức để tất cả hệ thống chính quyền xã, các HTX, các Nhà trường, Trạm Y tế và các thôn ký giao ước thi đua thực hiện ngay trong Hội nghị này, qua đó làm cơ sở để các thôn lấy mốc phấn đấu và tuyên truyền, vận động Nhân dân tổ chức thực hiện.

Việc Uỷ ban nhân dân xã Minh lộc tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao và tổ chức ký giao ước thực hiện các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - xã hội – QPAN ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024 có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi thông qua hội nghị với những nội dung trên không chỉ chứa đựng những nội dung, những con số ở từng chỉ tiêu cần thực hiện đối với các tập thể, đơn vị; mà đây còn là một sự kiện tạo ra khí thế thi đua giữa xã với các đơn vị; giữa các đơn vị với đơn vị; tạo đà để Nhân dân và cán bộ xã nhà thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế, văn hóa xã hội, QPAN năm 2024, mong rằng toàn thể cán bộ và Nhân dân xã nhà cùng chung tay thực hiện./.

Ngọc Thứ - Mai Việt ( BBT Trang TTĐT) thực hiện

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa