Xã Minh Lộc tổ chức trồng cây bóng mát khu vực nghĩa trang Cồn Đám và ra quân tổng vệ sinh môi trường

Nằm trong chương trình huy động nguồn lực xã hội hóa nhằm xây dựng cơ sở vật chất trường học và xây dựng cảnh quan tại khu nghĩa trang Cồn Đám, từng bước thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời nhằm thực hiện chủ trương của Đảng ủy xã Minh Lộc về việc ra quân tổng vệ sinh môi trường kết hợp với chấn chỉnh hành lang giao thông, trong ngày 10/12/2023, UBND xã đã tổ chức các hoạt động như: Trồng cây bóng mát tại khu vực nghĩa trang Cồn Đám và huy động Nhân dân toàn xã ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn xã.

Một số hình ảnh cán bộ và nhân dân trồng cây xanh khu vực Cồn Đám

Theo đó, ngay từ sáng sớm ngày 10/12, gần 200 cán bộ, hội viên, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể chính trị như: Hội Phụ nữ; Hội Nông dân; Hội CCB; Đoàn thanh niên của các chi hội đã có mặt tại khu vực nghĩa trang Cồn Đám để tổ chức trồng trên 200 cây Sao đen để tạo bóng mát và tạo cảnh quan tại khu vực nghĩa trang này. Có mặt để chỉ đạo và động viên Nhân dân tham gia trồng cây có các Đ/c lãnh đạo Đảng ủy; HĐND; UBND; Uỷ ban MTTQ xã; các Đ/c trưởng các ngành Đoàn thể trên xã; các Đ/c lãnh đạo các thôn và đông đảo Hội viên, Đoàn viên và Nhân dân tham gia trồng cây. Vì vậy đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi thông qua các hình ảnh về sự tham gia tích cực của Nhân dân tại thực địa . Mặt khác cũng thể hiện rõ nét về sự tin tưởng, đoàn kết giữa Nhân dân đối với Chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ.

Tại khu vực trồng cây, bà con Nhân dân đã thể hiện sự vui mừng, phấn khởi vì cho rằng đây là một chủ trương đúng đắn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của đông đảo Nhân dân. Vì đây là một trong những công trình phúc lợi toàn dân được Chính quyền quan tâm thực hiện.

Cũng trong ngày 10/12, Ban lãnh đạo các thôn trong toàn xã đã tổ chức huy động toàn thể Nhân dân ra quân tổng vệ sinh môi trường nội thôn và các khu vực công cộng. Tham gia tổng vệ sinh môi trường còn có sự tham gia của trên 400 Đoàn viên thanh niên của các trường THPT Hậu Lộc IV và Trường THCS Minh Lộc.

Một số hình ảnh học sinh trường THCS Minh Lộc và nhân dân làm vệ sinh công cộng

Trong ngày ra quân, hàng ngàn lao động tại địa phương cùng với lực lượng Đoàn viên thanh niên đã tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường; phát quang cây cối, thu gom rác thải trên mái kè biển, trên hành lang tỉnh lộ 526, tạo không gian thông thoáng góp phần làm sạch môi trường và xây dựng cảnh quan trên địa bàn xã. Sự tham gia đông đảo cán bộ, đảng viên, các đoàn thể, Nhân dân các thôn và lực lượng Đoàn viên – Thanh niên đã tạo ra không khí ra quân sôi nổi ở các địa phương.

Nhằm bảo vệ và duy trì những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân toàn xã đã và đang thực hiện, đòi hỏi từng tổ chức chính trị xã hội; từng hộ gia đình và mỗi người dân cần nêu cao vai trò trách nhiệm trước cộng đồng trong quá trình bảo vệ, giữ gìn tài sản công, mà cụ thể là hệ thống cây xanh mới được trồng tại nghĩa trang Cồn Đám. Mặt khác, trong quá trình thực hiện các mục tiêu kinh tế - Văn hóa xã hội nhằm xây dựng quê hương Minh Lộc ngày càng giàu đẹp, văn minh - Công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn không chỉ cần được thực hiện quyết liệt ở thời điểm này mà cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục. Có như vậy mới góp tạo ra cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch đẹp. Qua đó từng bước thực hiện các chí xây dựng NTM trên địa bàn xã Minh Lộc./.

 

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa