Chủ tịch UBND xã Đoàn Văn Nga tham dự hội nghị Nhân dân về công tác xây dựng nông thôn mới tại thôn Minh Đức.

Chủ tịch UBND xã Đoàn Văn Nga tham dự hội nghị Nhân dân

về công tác xây dựng nông thôn mới tại thôn Minh Đức.

          Nằm trong chuỗi hoạt động tiếp cận nhiệm vụ sau thời gian được bầu chức danh Chủ tịch UBND xã Minh Lộc, đồng thời nhằm từng bước nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới, sáng ngày 25/4/2023, Đ/c Đoàn Văn Nga, Chủ tịch UBND xã đã tham dự hội nghị Nhân dân tại thôn Minh Đức.

          Tại Hội nghị, lãnh đạo thôn Minh Đức đã tổ chức sơ kết kết quả thực hiện nhiệm vụ Qúy I năm 2023 với các nội dung như: Đánh giá về tình hình sản xuất, phát triển kinh tế; đánh giá về quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa xã hội; những kết quả trong công tác Quốc phòng – An ninh; những kết quả trong công tác xây dựng nông thôn mới, đồng thời tổ chức công khai trước Nhân dân về công tác thu – chi tài chính trong việc huy động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng đường bê tông và hệ thống thoát nước.

Toàn cảnh Hội nghị Nhân dân của thôn Minh Đức

Điều ghi nhận ở nội dung này đó là: Ban lãnh đạo thôn đã thành lập ban dự toán thiết kế về công trình đường giao thông và rãnh thoát nước nội thôn với tổng chiều dài là 2,5km; tổng dự toán để thực hiện công trình này với số tiền là 2,6 tỷ đồng. Trước đó, Ban lãnh đạo thôn Minh Đức đã lấy ý kiến của nhân dân và được Nhân dân thống nhất tổ chức đóng góp để thực hiện nội dung này trong giai đoạn 2022 – 2025. Trong đó sẽ huy động Nhân dân đóng góp ở từng giai đoạn đó là: Giai đoạn I là 721 triệu đồng; giai đoạn II là 950 triệu đồng; giai đoạn III là 950 triệu đồng. Tại báo cáo công khai trước hội nghị Nhân dân cho thấy: Ở giai đoạn I (Từ tháng 12/2022 đến nay), Ban lãnh đạo thôn đã cùng Nhân dân tổ chức xây dựng được 420m mương thoát nước; 600m đường giao thông nội thôn với tổng số tiền là 721 triệu theo dự kiến ban đầu.

       Đại diện ban thiết kế, giám sát của Nhân dân trong thôn công khai về kết quả dự toán và xây dựng đường bê tông,  rãnh thoát nước giai đoạn I

          Sau khi Ban lãnh đạo thôn báo cáo các nội dung sơ kết nêu trên, nhân dân trong thôn đã tham gia thảo luận các nội dung mà thôn đã đưa ra bàn định trước hội nghị Nhân dân. Trong đó, nhân dịp tân chủ tịch UBND xã Minh Lộc về dự hội nghị, các đại biểu Nhân dân đã có những chia sẻ; những tâm tư, nguyện vọng trong lĩnh vực an sinh xã hội; phản ánh một số nội dung liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Đồng thời bày tỏ tình cảm và mong đợi của Nhân dân đối với tân Chủ tịch UBND xã Đoàn Văn Nga.

Đại biểu Nhân dân tham gia ý kiến tại hội nghị

          Sau những ý kiến phát biểu của Nhân dân, Chủ tịch UBND xã đã lên ra mắt trước hội nghị Nhân dân thôn Minh Đức. Tiếp đó, Đ/c đã ghi nhận đối với Ban lãnh đạo thôn về công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở  trong việc tuyên truyền, vận động qua các hình thức, trong đó có việc tổ chức hội nghị này. Đồng thời ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ và Nhân dân thôn Minh Đức trong quá trình tổ chức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có việc tổ chức xây dựng, sửa chữa đường bê tông và hệ thống thoát nước nội thôn.

Đ/c Đoàn Văn Nga – Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị

Cũng trong phần phát biểu, Đ/c Đoàn Văn Nga đã phân tích một cách đơn giản nhất về xây dựng nông thôn mới, qua đó người dân được hiểu một cách dễ dàng hơn về những kết quả từ xây dựng nông thôn mới. Mặt khác, thông qua những ý kiến chia sẻ của mình, Đ/c đã nêu ra một số nhiệm vụ, giải pháp mà toàn thể nhân dân, cán bộ thôn Minh Đức nói riêng, Nhân dân xã Minh Lộc nói chung cần phải thực hiện trong thời gian tới như công tác sản xuất nông nghiệp; công tác quản lý vệ sinh môi trường; định hướng để nhân dân thực hiện một số nội dung khác như tham gia bảo hiểm y tế; quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để con em trong mỗi gia đình được học hành, không để học sinh bỏ học và một số nội dung về an sinh xã hội. Cũng trong nội dung ý kiến của mình, Đ/c tân chủ tịch UBND xã đã chia sẻ rằng sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm trước đảng bộ và Nhân dân xã Minh Lộc. Đồng thời sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để cùng tập thể UBND xã thực hiện những nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương.

          Như vậy, chỉ sau thời gian gần 2 tuần kể từ khi được bầu làm Chủ tịch UBND xã Minh Lộc, Đ/c tân chủ tịch đã và đang có những hoạt động nhằm từng bước tiếp cận với Nhân dân, tiếp cận với đặc điểm tình hình chung của xã Minh Lộc, đặc biệt là tiếp cận để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua đó làm cơ sở  bổ sung vào các nhiệm vụ, giải pháp để cùng Đảng bộ và Nhân dân xã nhà tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng – an ninh trên địa bàn xã Minh Lộc.

Ngọc Thứ - Mai Việt (BBT Trang TTĐT) thực hiện

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa