HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ MINH LỘC KHÓA XX TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ HAI

Về dự kỳ họp có đồng chí Lê Ngọc Hưng – Trưởng phòng tài chính huyện Hậu Lộc- Huyện ủy viên phụ trách vòng 2 tại xã Minh Lộc; các vị đại biểu hội đồng nhân dân huyện ứng cử tại tổ số 7 thuộc 2 đơn vị Minh Lộc và Hải Lộc. Trong thành phần mới dự kỳ họp, HĐND đã mời đồng chí Bí thư Đảng bộ xã; các đồng chí cán bộ, công chức đang công tác tại xã; Giám đốc các HTX dịch vụ Nông nghiệp và cổ phần dịch vụ Điện năng; các ông, bà Bí thư các chi bộ; Trưởng thôn; Trưởng ban công tác mặt trận của 8 thôn; Hiệu trưởng của 4 Nhà trường trong xã.

Tại kỳ họp, sau nghi lễ chào cờ và khai mạc, Chủ tọa Kỳ họp đã giới thiệu Đại diện UBND xã và các cơ quan liên quan lên thông qua các báo cáo gồm: Báo cáo của UBND xã về tình hình thực hiện nhiệm vụ Kinh tế- Xã hội, Quốc phòng-An ninh 6 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ cuối năm 2021; Báo cáo của ban tài chính về kết quả thu-chi 6 tháng đầu năm và quyết toán thu chi ngân sách Nhà nước năm 2020; Báo cáo của HĐND xã về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng thời gửi các Đại biểu HĐND xã nghiên cứu các báo cáo khác của HĐND như: Báo cáo thực hiện công tác giám sát 6 tháng đầu năm, báo cáo kết quả thẩm tra tờ trình và các văn bản dự thảo của HĐND và UBND xã, báo cáo dự thảo quy chế hoạt động của HĐND xã khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo của Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã về kết quả tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi UBND xã và các cơ quan đã thông qua các nội dung báo cáo nêu trên, chủ tọa kỳ họp đã giới thiệu và mời ông Nguyễn Quốc Tý, Bí thư Đảng bộ xã Hải Lộc- Đại biểu hội đồng nhân dân Huyện ứng cử tại tổ bầu cử số 7(Minh Lộc- hải Lộc) lên thông báo về kết quả kỳ họp thứ hai- HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026.

Kết thúc các nội dung báo cáo, chủ tọa kỳ họp đã điều hành chương trình thảo luận. Qua đó các Đại biểu HĐND xã khóa XX đã tập trung thảo luận với các nhóm vấn đề như: Tình hình sản xuất nông nghiệp và hiện tượng nhân dân bỏ ruộng hoang; các yếu tố ảnh hưởng tích cực, tiêu cực đến phát triển kinh tế; các giải pháp vệ sinh môi trường; thực trạnh và giải pháp phòng chống dịch – đặc biệt là đại dịch Covid-19; tình trạng đường giao thông trục 526 gắn với công tác giám sát việc vi phạm mốc lộ giới..... Để tiếp thu và làm rõ những nội dung các Đại biểu kỳ họp đã ý kiến và thảo luận, Chủ tọa đã giới thiệu và mời ông Vũ Huy Bổ-Chủ tịch ủy ban nhân dân xã lên tham luận. Tại đây ông Vũ Huy Bổ đã làm rõ cơ bản về những vấn đề mà Đại biểu đã có ý kiến và thảo luận tại kỳ họp, Đồng thời tiếp thu những nội dung còn lại để phản ánh về cấp có thẩm quyền, hoặc giải quyết trong thời gian tới.

Cuối chương trình kỳ họp, các Đại biểu đã được nghe đại diện UBND xã thông qua tờ trình về quyết toán thu-chi ngân sách năm 2020 và được kỳ họp thống nhất Quyết nghị.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa