NHÂN DÂN XÃ MINH LỘC HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Trong những ngày qua dịch Covid- 19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên phạm vi cả nước. Đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam. Nhiều công ty nhà máy, xí nghiệp đã phải đóng cử một phần hoặc toàn phần để chống dịch; Nhiều địa phương đã phải áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 15; chỉ thị 16 của thủ Tướng Chính Phủ; Nhiều quận (Huyện), xã (Phường) phải áp dụng lệnh phong tỏa. Từ thực trạng trên dẫn đến quá trình sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, một bộ phận nhỏ công nhân, người lao động địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận phải nghỉ việc trong khu phong tỏa để phòng chống dịch. Đây cũng là lúc nhiều gia đình (đặc biệt là công nhân và người lao động) rơi vào tình trạng thất thu, thiếu thốn trầm trọng về lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Thanh Hóa ngày 16/07/2021; Kế hoạch của ban thường thực Mặt Trận tổ Quốc huyện Hậu Lộc về hưởng ứng tuần lễ “ Hướng về thành phố mang tên Bác” Ngày 19/07/2021 ủy ban Mặt trận tổ Quốc Việt Nam xã Minh Lộc ra lời kêu gọi toàn thể nhân dân, các nhà hảo tâm xã Minh lộc có nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ, chia sẻ với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” đối với nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Chỉ sau 1 ngày kêu gọi, nhân dân trong xã hưởng ứng mạnh mẽ với tinh thần “tương thân tương ái” Tính đến 17h ngày 20/7/2021, toàn xã đã ủng hộ chuyển về UBMT tổ quốc xã với 4284 kg gạo; 201 kg lạc lõi; 211 kg lạc vỏ; 450 thùng mỳ tôm; 250 kg hải sản khô; 300 kg củ quả củng với nhiều thực phẩm, nhu yếu phẩm khác. Toàn bộ số lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm này sẽ được ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Lộc đóng góp và tập hợp về ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hậu Lộc kịp thời chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để ủng hộ.

Từ kết quả trên cho thấy tinh thần đoàn kết của dân tộcViệt Nam nói chung, của nhân dân xã Minh Lộc nói riêng luôn được phát huy mỗi khi có thiên tai, địch họa, dịch bệnh xảy ra nghiêm trọng trên bất cứ địa phương nào trong cả nước; Thể hiện nghĩa cử và tinh thần “tương thân tương ái” vốn dĩ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Qua đó góp phần để nhân dân thành phố mang tên Bác và các tỉnh phía Nam vượt qua khó khăn hoạn nạn và sớm đẩy lùi dịch Covid 19 đang hành hoành trên phạm vi cả nước nói chung và các tỉnh phía nam trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa