HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ QUÂN SỰ XÃ MINH LỘC TỔ CHỨC LỄ GIAO NHẬN LỆNH GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2024 VÀ ĐÓN NHẬN QUÂN NHÂN HOÀN THÀNH NVQS VỀ ĐỊA PHƯƠNG

Thực hiện kế hoạch của BCH quân sự huyện Hậu Lộc về công tác tuyển quân năm 2024, sáng ngày 05/02/2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) xã Minh Lộc đã tổ chức lễ giao nhận lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và đón nhận quân nhân hoàn thành NVQS về địa phương.

          Về dự lễ giao nhận gọi công dân nhập ngũ có các đ/c: Thượng tá Trương Văn Tiến – Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện Hậu Lộc; Đỗ Xuân Liên – Bí thư  BCH Đảng bộ xã; đ/c Đoàn Văn Nga - Phó bí thư – Chủ tịch UBND xã; các đ/c trong thường trực Đảng ủy; thường trực HĐND; UBND; Ủy ban MTTQ; các đ/c trong Hội đồng NVQS xã; các đ/c Bí thư chi bộ và các đ/c trưởng thôn của 8 thôn. Về dự lễ giao nhận lệnh gọi công dân nhập ngũ còn có đông đủ các nam thanh niên và đại diện các gia đình có nam thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ trong đợt này. Tại lễ giao nhận lệnh gọi công dân nhập ngũ năm nay còn có 12 chiến sỹ nhập ngũ năm 2022 vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Đ/c Đoàn Văn Nga Chủ tịch UBND xã – Chủ tịch Hội đồng NVQS xã

thông qua quyết định gọi công dân nhập ngũ

          Tại buổi lễ - sau phẩn khai mạc, đ/c Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND kiêm chủ tịch NVQS xã  đã thông qua Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc về việc giao chỉ tiêu công dân nhập ngũ năm 2024 đối với đơn vị xã Minh Lộc và thông qua các Quyết định gọi công dân nhập ngũ của chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện Hậu Lộc đối với 23 nam thanh niên xã Minh Lộc. Tiếp đó, các nam thanh niên đã lần lượt lên ký nhận Lệnh gọi công dân nhập ngũ.

          Ngay sau khi các nam thanh niên đã lên ký nhận Lệnh gọi công dân nhập ngũ, Chủ tịch UBND xã đã lên giao nhiệm vụ và trao quà lưu niệm của Đảng ủy và chính quyền địa phương xã nhà đối với các nam thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đợt này, trong phần giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND xã đã khẳng định truyền thống của quê hương trong việc tuyển gọi công dân nhập ngũ trong nhiều năm qua, đồng thời đề nghị các nam thanh niên giữ gìn sức khỏe và sinh hoạt lành mạnh trong những ngày tới để sẵn sang xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Mặt khác, động viên các nam thanh niên hãy phát huy tinh thần và truyền thống cách mạng của quê hương trong quá trình học tập, công tác trong quân đội; cố gắng tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu trở thành những quân nhân gương mẫu, đi đầu trong trong quá trình công tác, xứng đáng với danh hiệu “Anh bộ đội Cụ Hồ” mà nhân dân đã dành tặng, đồng thời coi đây là cơ hội để mỗi thanh niên có điều kiện phấn đấu và trưởng thành, qua đó để phục vụ Quân đội cũng như xây dựng quê hương sau này khi hoàn thành NVQS.

Anh Lê Trọng Tấn đại diện cho các NTN  phát biểu cảm tưởng trong Lễ giao nhận lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Cũng tại buổi lễ, sau khi nhận quyết định và nhận quà lưu niệm, anh Lê Trọng Tấn  (Nam thanh niên thôn Minh Hải) đã đại diện cho 23 nam thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ lên phát biểu cảm tưởng. Trong bài phát biểu của mình, anh Lê Trọng Tấn đã cho rằng: Được lên đường nhập ngũ để xây dựng và bảo vệ tổ quốc không chỉ là được kế tiếp truyền thống của quê hương Minh Lộc,mà còn là niềm vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình màu áo xanh – màu áo của những người lính, và từ đây góp phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đồng thời xin hứa dù khó khăn, vất vả nhưng các nam thanh niên của quê hương đã trúng tuyển NVQS trong đợt này sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo địa phương tặng quà đối với các NTN có lệnh gọi nhập ngũ năm 2024

Ông Lê Văn Thùy  phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ

Sau khi đại diện nam thanh niên phát biểu cảm tưởng, Ông Lê Văn Thùy đã đại diện các gia đình có con em trúng tuyển NVQS đợt này phát biểu cảm tưởng, trong đó ông Lê Văn Thùy đã chia sẻ, động viên các nam thanh niên yên tâm nhập ngũ để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng Đảng và Quân đội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nam thanh niên phấn đấu và trưởng thành

Đ/C Lê Xuân Lưu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ  xã phát biểu tại buổi lễ

Để động viên, khích lệ các NTN xã nhà lên đường nhập ngũ năm 2024, MTTQ và các tổ chức đoàn thể của xã đã có những phần quà lưu niệm đối với các NTN có lệnh gọi nhập ngũ đợt này.

Lãnh đạo MTTQ và các Đoàn thể  tặng quà đối với các NTN

có lệnh gọi nhập ngũ năm 2024

Thay mặt cho MTTQ và các đoàn thể của xã, Đ/c Lê Xuân Lưu – Chủ tịch ủy ban MTTQ xã đã phát biểu ý kiến, qua đó đồng chí đã khẳng định truyền thống của quê hương trong việc tuyển gọi công dân nhập ngũ trong nhiều năm qua, đồng thời đề nghị các nam thanh niên hãy coi đây là niềm vinh dự, tự hào đối với các NTN đã và đang tiếp bước truyền thống của cha, anh lên đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Qua đó cũng mong muốn các NTN giữ gìn sức khỏe và sinh hoạt lành mạnh trong những ngày tới để sẵn sàng xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Mặt khác, đề nghị các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa chính sách hậu phương quân đội để các thanh niên yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ tại quân đội.

Anh  Hoàng Phi Hùng phát biểu ý kiến tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ giao nhận lệnh gọi công dân nhập ngũ, anh Hoàng Phi Hùng  đã đại diện các chiến sỹ nhập ngũ năm 2022  mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương lên phát biểu ý kiến, qua đó anh Hoàng Phi Hùng đã chia sẻ về những điều thực tế; những kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh mà các anh đã có được qua 2 năm thực hiện NVQS tại Quân đội, giúp mỗi thanh niên trưởng thành hơn, sống có lý tưởng hơn và chắc chắn rằng sẽ rất hữu ích khi trở lại đời thường.

Trước khi kết thúc buổi lễ, lãnh đạo địa phương đã tặng quà lưu niệm cho các nam thanh có lệnh gọi nhập ngũ đợt này, đồng thời trao các phần quà đối với các chiến sỹ nhập ngũ năm 2022 mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và kết thúc buổi lễ trong không khí ấm áp và thắm đậm sắc xuân./.

Ngọc Thứ - CC VHXH thực hiện

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa