Chấp hành nghiêm chỉnh Luật an toàn giao thông góp phần vui tết, đón xuân an toàn, tiết kiệm

Tết Nguyên đán là nét đẹp văn hóa truyền thống từ ngàn đời của dân tộc ta. Hằng năm, mỗi dịp tết đến xuân về nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, vì vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất ATGT. Để cùng toàn thể Nhân dân xã nhà tìm hiểu về vấn đề an toàn giao thông, Đài truyền thanh xã xin chuyển tải một số nội dung liên quan dưới đây:
Nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông dịp Tết thường liên quan đến xe máy, ô tô là do người điều khiển phương tiện uống rượu bia khi tham gia giao thông, vì dịp Tết thường hay ăn uống, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu,...  Một số đối tượng cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông như đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng; Các phương tiện vận tải đón trả khách không đúng nơi quy định, người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để họp chợ, kinh doanh buôn bán.
Vì vậy, việc đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết là một vấn đề rất cần thiết. Để đảm bảo niềm vui đón Tết và đặc biệt là sức khỏe, an toàn của mỗi người, mỗi gia đình, khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” cần phải được tuyên truyền rộng rãi, có hiệu quả.
Ngày 05/12/2023,  Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang  đã  ký Công điện số 1300/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024. Công điện nêu rõ: Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024 dự báo lưu lượng người và phương tiện giao thông sẽ gia tăng mạnh mẽ, tạo áp lực lớn cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ách tắc giao thông
Để phòng ngừa tai nạn giao thông và giữ gìn trật tự ATGT phục vụ Nhân dân đón tết Nguyên đán Giáp và Lễ hội xuân 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân và người tham gia giao thông tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.
Để thực hiện tốt Công điện của thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã Minh Lộc, người dân cần thực hiện tốt các nội dung của Luật giao thông đường bộ như:
* Đối với người dân ven các tuyến đường: 
- Không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 
- Không treo, đặt biển quảng cáo, làm mái che, mái vẩy gây cản trở giao thông.
* Đối với người điều khiển phương tiện giao thông:
- Chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe gắn máy, xe đạp điện; 
- Không uống rượu , bia trước khi lái xe ;
- Không vượt đèn đỏ; không đi vào đường cấm, ngược chiều; không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng; 
- Không vi phạm làn đường, vạch sơn; dùng còi xe phù hợp; dừng, đỗ đúng nơi quy định; nhường đường khi tham gia giao thông.
* Đối với các bậc phụ huynh học sinh: 
- Không tập trung đông người và mua bán, trao đổi hàng hóa tại các khu vực cổng trường và các khu chợ cóc, chợ tạm gây cản trở giao thông. 
- Cần đội mũ bảo hiểm cho con em khi đưa trẻ đến trường.
- Cần quan sát kỹ khi tham gia giao thông, đặc biệt là trước khi rẽ trái, rẽ phải.
* Đối với học sinh: 
- Cần phát huy tinh thần xung kích của Đoàn viên, Đội viên trong khi tham gia giao thông. 
- Không phóng nhanh, vượt ẩu; không đi hàng 3, hàng 4 trên tất cả các trục đường; - - Không đùa nghịch, trêu ghẹo nhau khi đang tham gia giao thông, đặc biệt là khi điều khiển phương tiện
An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người mỗi gia đình và toàn xã hội. Mỗi người dân hãy thực hiện tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đồng thời hãy là một tuyên truyền viên tích cực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; đồng thời góp phần xây dựng một xã hội an toàn, văn minh.

 

Ngọc Thứ - CC VHXH thực hiện

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa