Đảng bộ Xã Minh Lộc tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 3, đợt 4 năm 2023 và Tổng kết công tác đảng năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Đảng bộ Xã Minh Lộc tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 3, đợt 4 năm 2023  

và Tổng kết công tác đảng năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

          Sáng ngày 30/12/2023, Đảng bộ xã Minh Lộc tổ chức “Lễ trao tặng Huy Hiệu Đảng” và hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trọng Dưỡng – Uỷ viên BTV Huyện ủy – Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy; đại diện Lãnh đạo ủy ban kiểm tra huyện ủy; Văn phòng huyện ủy cùng đại diện một số Ban xây dựng Đảng.Tham dự hội nghị có còn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Minh Lộc, Bí thư chi bộ ,Thôn trưởng các thôn, Trạm trưởng trạm  y tế, hiệu trưởng các nhà trường, giám đốc các hợp tác xã; các đồng chí Đảng viên cao tuổi được nhận huy hiệu Đảng trong đợt này cùng toàn thể đảng viên trong toàn đảng bộ.

Toàn cảnh buổi Lễ trao tặng huy hiệu Đảng và Hội nghị tổng kết

Đồng chí: Đỗ Xuân Liên - Bí thư đảng bộ xã - phát biểu khai mạc và các đồng chí Mai Văn Bạch – Phó bí thư TT Đảng ủy xã – Chủ tịch HĐND; đồng chí Đoàn Văn Nga – Phó bí thư – Chủ tịch UBND Xã đồng chủ trì hội nghị.

Đ/c Đỗ Xuân Liên – Bí thư BCH Đảng bộ khai mạc buổi lễ

Tại hội nghị, trước khi tiến hành hội nghị tổng kết công tác Đảng, BCH Đảng bộ xã đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu đối với các đ/c Đảng viên được nhận huy hiệu 55, 50, 45, 40 và 30 tuổi Đảng. Sau nghi lễ chào cờ và phần khai mạc của đ/c Bí thư BCH Đảng bộ, ban tổ chức buổi lễ đã thông qua Quyết định của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa về việc trao tặng huy hiệu cho các đ/c có trong danh sách trao tặng huy hiệu đợt này. Trong đó: 55 tuổi Đảng có 4 đ/c; 50 tuổi Đảng có 3 đồng chí; 45 tuổi Đảng có 05 đồng chí và 40 tuổi Đảng có 04 đ/c; 30  tuổi Đảng có 01 đồng chí.

Các Đ/c đại diện lãnh đạo huyện ủy và thường trực Đảng ủy xã Minh Lộc trao và gắn huy hiệu cho các đ/c được nhận huy hiệu Đảng trong đợt này.

Sau khi được trao tặng huy hiệu – đ/c Lê Minh Khôi ( Huy hiệu 55 tuổi Đảng) đã đại diện các đ/c được trao tặng và gắn huy hiệu đảng đợt này lên phát biểu cảm tưởng. Trong bài phát biểu của mình, đ/c đã xúc động bày tỏ sự biết ơn các tổ chức Đảng đã bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện và giúp đỡ đối với đội ngũ đảng viên nói chung và cá nhân đ/c nói riêng, đồng thời bày tỏ quan điểm mong muốn BCH Đảng bộ sẽ tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch và vững mạnh hơn nữa để mỗi đảng viên sẽ là một tấm gương sáng trong học tập, công tác và lao động. Mặt khác, bản thân đồng chí cũng sẽ tiếp tục tin tưởng đường lối đổi mới của Đảng và hứa trước Đảng bộ sẽ cố gắng trong sinh hoạt, giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng và tiếp tục cống hiến và đóng góp trí tuệ để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ đã đề ra.

Đ/c Lê Minh Khôi, huy hiệu 55 năm tuổi Đảng đại diện các đ/c được nhận

 huy hiệu Đảng phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ

Ngay sau lễ trao Huy hiệu Đảng, Đảng bộ xã Minh Lộc tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023 Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực phức tạp, diễn biến không thuận lợi, song với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của huyện, cùng với sự quyết tâm, tập trung lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kinh tế - xã hội của xã tiếp tục ổn định và phát triển Xã Minh Lộc đã thực hiện hoàn thành 25/26 chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm đề ra. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 16,5%; Tổng thu nhập đạt 983,8 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,8 triệu đồng/ người/năm tăng 7,8 triệu đồng so với CK. Huy động vốn đầu tư phát triển các công trình cơ sở hạ tầng giao thông thủy lợi xây dựng nông thôn mới đạt và vượt kế hoạch.Hoạt động văn hóa - xã hội đã tập trung nâng cao chất lượng nội dung và thời lượng tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, sự kiện, các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước .Công tác giáo dục, khuyến học, khuyến tài luôn được quan tâm và đầu tư đúng mức. Thực hiện tốt công tác và Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, môi trường được xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.Các chính sách an sinh xã hội và người có công được thực hiện đầy đủ kịp thời. Về thực hiện nhiệm vụ QP-AN: xã Minh Lộc đã làm tốt công tác giáo dục QPAN; thực hiện tốt các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương; Chỉ đạo thực hiện tốt Kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024.Các chủ trương về xây dựng nông thôn mới, phát triển doanh nghiệp, xây dựng xã an toàn về an ninh trật tự được Đảng ủy xã Minh Lộc quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật.Hoạt động của hệ thống chính trị từng bước được nâng cao.Công tác xây dựng Đảng, tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được các cấp ủy Đảng chăm lo, đẩy mạnh. Trong năm 2023 Kiện toàn Ban Tuyên giáo, Khối Dân vận, Ban chỉ đạo XDNTM đảm bảo quy định. Chú trọng công tác bồi dưỡng cán bộ, công tác phát triển đảng; cử 11 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về đảng 06 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng đảng viên mới, kết nạp được 11 đảng viên hoàn thành kế hoạch Huyện ủy giao.Chất lượng hoạt động kiểm tra, giám sát được nâng cao, Khối dân vận và Ban tuyên giáo Đảng ủy hoạt động nề nếp, hiệu quả. Hoạt động của Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể luôn được đảm bảo và đánh giá cao.

Bên cạnh những kết quả  đạt được, Đảng bộ Minh Lộc đã nghiêm túc nêu những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó các đại biểu cũng thẳng thắn đóng góp nhiều  giải pháp quan trọng để Đảng bộ lãnh đạo đạt kết quả cao. Về mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm 2024 đó là: Về kinh tế 13 chỉ tiêu; Chỉ tiêu về xã hội 8 chỉ tiêu; chỉ tiêu môi trường 2 chỉ tiêu; chỉ tiêu về quốc phòng an ninh 2 chỉ tiêu; chỉ tiêu về xây dựng đảng 3 chỉ tiêu.

Đ/c Nguyễn Trọng Dưỡng – Uỷ viên BTV Huyện ủy – Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Trọng Dưỡng – Uỷ viên BTV Huyện ủy – Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy và đồng chí: Đỗ Xuân Liên - Bí thư đảng bộ xã yêu cầu: Năm 2024, Đảng ủy xã Minh Lộc tiếp tục phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tạo sự đột phá về công tác cán bộ, cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật kỷ cương; thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp; chăm lo đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi; quản lý tốt tài nguyên, quan tâm công tác vệ sinh môi trường; tập trung chỉ đạo, lãnh đạo duy trì bền vững các tiêu chí đã đạt, xây dựng lộ trình, kế hoạch các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Quan tâm phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Bên cạnh đó tập trung nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, tập trung sản xuất nông nghiệp vụ chiêm xuân đạt 100% diện tích; Tăng cường các giải pháp tích tụ ruộng đất; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại khu dân cư; đảm bảo công tác ASXH; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trước trong và sau tết nguyên đán giáp thìn  đảm bảo tốt các điều kiện để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn và tiết kiệm.

Các Đ/c lãnh đạo trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Với những kết quả đã đạt được, Nhân dịp này Đảng bộ xã Minh Lộc đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 72 cá nhân có thành tích xuất sắc trog năm 2023./.

Ngọc Thứ - Mai Việt ( BBT Trang TTĐT) thực hiện

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa