Uỷ ban nhân dân xã Minh lộc tổ chức hội nghị đối với các hộ thuộc diện thu hồi đất để phục vụ thi công Dự án tuyến đường giao thông điểm nối tuyến đường 2 xã QuangLộc và Hưng Lộc

Nhằm từng bước triển khai tuyên truyền, vận động các hộ có đất thuộc diện thu hồi để phục vụ thi công tuyến đường (Có tên gọi là đường Quang Hưng). Tuyến đường này bắt đầu được nối với đoạn đường từ giáp xã Hưng Lộc đến giáp xã Hải Lộc. chiều ngày 13/4/2024, tại nhà văn hóa xã Minh Lộc, Chủ tịch UBND xã Minh Lộc đã tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác công tác này.

         Toàn cảnh Hội nghị

Thành phần hội nghị gồm các đ/c Chủ tịch; Phó Chủ tịch UBND xã; các đ/c  Đại diện Thường trực HĐND; Thường trực MTTQ; các đ/c trưởng thôn và 147 hộ có diện tích đất thuộc diện thu hồi để phục vụ thi công tuyến đường này.         Hội nghị được diễn ra dưới sự chủ trì  của Đ/c Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã.

         Đ/c Đoàn Văn Nga - CT UBND xã triển khai và chủ trì Hội nghị

Tại hội nghị, trước khi triển khai các nội dung cụ thể, Đ/c Chủ  tịch UBND xã đã thông báo về các nội dung liên quan gồm:

          * Về vị trí cụ thể của tuyến đường: Tuyến đường này là tuyến đường nối từ xã Quang Lộc chạy qua sông Kênh De ở địa phận xã Hưng Lộc đến xã Minh Lộc và xã Hải Lộc. 2 điểm đầu và cuối của tuyến đường này là điểm tiếp nối với đường kinh tế ven biển. Đoạn chạy qua xã Minh Lộc có chiều dài 2,7 km sẽ bắt đầu từ đoạn gần Đền Phú Nhi (xã Hưng Lộc) đi theo phía Tây của xã Minh Lộc và kết thúc vào điểm nối với tuyến đường kinh tế ven biển thuộc địa phận xã Hải Lộc.

          * Về thông số thiết kế và mức đầu tư của con đường: Đường có tổng chiều rộng là 9 m; chiều rộng của mặt đường là 7m; đường được kết cấu bằng bê tông nhựa với tổng kinh phí đầu tư là sắp sỷ 49 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn vốn trung ương.

          * Về mục đích của việc mở tuyến đường này nhằm giảm áp lực về giao thông cho tuyến đường 526, đồng thời sẽ giúp cho việc giao thương của nhân dân các xã hưởng lợi từ tuyến đường này, góp phần phát triển kinh tế xã hộ của Nhân dân trong vùng.

          * Về quy trình thực hiện việc thu hồi đất: Đối với các hộ thuộc diện phải thu hồi đất để thi công tuyến đường này chủ yếu là đất sản xuất nông nghiệp. Do vậy ban lãnh đạo các thôn phải phối hợp chặt chẽ với cán bộ địa chính của xã để tổ chức rà soát, đối chiếu một cách cụ thể, chi tiết; tránh trường hợp bị nhầm lẫn chủ sử dụng, nhầm lẫn diện tích, lệch lạc diện tích gây thất thiệt cho các hộ được giao quyền sử dụng đất sản xuất nông nghiệp

          Sau khi rà soát, đối chiếu, các thôn sẽ thống kê danh sách chi tiết về số hộ; tên chủ sử dụng đất, diện tích bị thu hồi. Tiếp đó, các thôn phải niêm yết danh sách tại Nhà văn hóa các thôn theo quy định để Nhân dân theo dõi, đối chiếu và giám sát.

          Cũng nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả chủ trương của Nhà nước trong việc thu hồi đất, Chủ tịch UBND xã đã đề nghị 147 hộ thuộc diện thu hồi đất cần phát huy tinh thần trách nhiệm của người dân Minh Lộc, qua đó tự giác phối hợp với cán bộ liên quan để kê khai đầy đủ, chính xác. Mặt khác đề nghị các hộ dân hãy đồng thuận, giao đất cho Nhà nước để phục vụ cho việc xây dựng các công trình dân sinh nhằm mục đích phát triển kinh tế, xã hội; góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, phát triển.

          Sau khi Chủ tịch UBND xã thông báo và triển khai các nội dung nêu trên, gần 150 hộ thuộc diện thu hồi đất phục vụ thi công tuyến đường bước đầu đã thống nhất và đồng thuận với chủ trương của Nhà nước trong việc thu hồi đất để thi công tuyến đường nêu trên.

Ngọc Thứ CC VHXH thực hiện

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa