Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Minh Lộc tổ chức tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024)

Nhân Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, sáng ngày  07/3/2024, tại hội trường  UBND xã,Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Minh Lộc đã  tổ chức tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024). Về dự tọa đàm có đồng chí Đỗ Xuân Liên- Bí thư BCH Đảng bộ; Đ/c Mai Văn Bạch -Phó Bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Đoàn Văn Nga -Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong thường trựcĐảng ủy; Thường trực  HĐND, lãnh đạo UBND xã; Về dự tọa đàm còn có các Đ/c trưởng các ngành, đoàn thể; Hiệu trưởng các Nhà trường; trạm trưởng Trạm Y tế xã; Ban lãnh đạo các thôn. Về dự còn có đông đảo hội viên Hội phụ nữ của các chi hội trong toàn xã.

Các Đ/c Lãnh đạo địa phương có mặt tham dự Tọa đàm kỷ niệm

Trước buổi tọa đàm, Hội Phụ nữ xã đã tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các chi hội với các tiết mục ở nhiều thể loại như múa hát, đơn ca, dân vũ … Trong chương trình giao lưu văn nghệ, tuy chỉ là các tiết mục giao lưu, nhưng các chi hội đã huy động được các hạt nhân văn nghệ tham gia giàn dựng một cách công phu và cũng chứa đựng nhiều yếu tố về mặt nghệ thuật.

Một số hình ảnh về các tiết mục văn nghệ tại buổi Tọa đàm

Trong đó có những hạt nhân văn nghệ mặc dù đã cao tuổi nhưng vẫn cùng các hội viên tham gia một cách sôi nổi, làm cho các tiết mục trở nên phong phú; đa dạng; phản ánh một cách sinh động về phong trào văn nghệ quần chúng tại các thôn; đáp ứng nhu cầu giao lưu và hưởng thụ của hội viên hội Phụ nữ nói riêng và Nhân dân toàn xã nối chung.  

Đ/c Tăng Thị Hoa - Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã thông qua lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ và truyền thống Phụ nữ Việt Nam 

Tại buổi tọa đàm các đại biểu về dự đã cùng nhau ôn lại sự ra đời của Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và truyền thống trung hậu, bất khuất của người Phụ nữ Việt Nam. Trong đó, Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng thắng lợi đã trở thành biểu tượng đẹp đẽ, hào hùng trong lịch sử của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự đóng góp to lớn của người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã cố gắng phấn đấu xây dựng tô chức hội ngày càng vững mạnh. Chị em phụ nữ đã cố gắng phát huy vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình trong gia đình và ngoài xã hội, hội phụ nữ trong toàn xã đã cùng nhau đoàn kết xây dựng phong trào phụ nữ ngày càng phát triển. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệ Hội, các phong trào của địa phương và của hội đề ra. Tích cực, chủ động triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Quá đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giữ vững an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đ/c Đoàn Văn Nga  Chủ tịch UBND xã phát biểu tại buổi Tọa đàm

Các Đ/c lãnh đạo địa phương tặng hoa các Đ/c nguyên Chủ tịch hội Phụ nữ xã và các chi hội Phụ nữ trong toàn xã

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Đoàn Văn Nga -Phó Bí thư  Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã đã gửi lời chúc tốt đẹp và ghi nhận những thành tích mà Hội Phụ nữ xã nhà đạt được trong thời gian qua trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động phong trào Hội. Đồng thời, mong muốn tất cả các chị em hội viên luôn đoàn kết, thống nhất, tương trợ giúp đỡ nhau, năng động, sáng tạo trong công việc; mặt khác mong muốn các mẹ, các chị tiếp tục phát huy tốt vai trò là “Người giữ lửa” trong xây dựng hạnh phúc gia đình, góp phần xây dựng Hội Phụ nữ xã ngày càng vững mạnh, xây dựng xã nhà ngày càng phát triển./.

Ngọc Thứ CC VHXH thực hiện

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa