Uỷ ban nhân dân huyện ban hành công văn về việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy

Ngày 15 tháng 3 năm 2023, UBND huyện Hậu Lộc đã ban hành công văn số 623 /UBND-VP về việc thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy. 
Theo đó, Công văn nêu rõ việc ban hành văn bản này nhằm thực hiện Công văn số 2739/UBND-KSTTHCNC ngày 06/3/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.
Nội dung công văn của UBND huyện đã yêu cầu 100% cán bộ tại bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả các cấp buộc phải sử dụng các phương thức khai thác thông tin về cư trú của công dân theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 104/2022/NĐ-CP khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ công và các giao dịch khác của công dân, tuyệt đối không được yêu cầu người dân xuất trình Giấy xác nhận thông tin về cư trú, vì khi đã thực hiện kết nối Cổng dịch vụ công tỉnh, hệ thống thông tin một cửa cấp tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời Tổ chức tuyên truyền đến toàn bộ người dân, niêm yết tài liệu tuyên truyền công khai tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả các cấp để người dân biết việc không yêu cầu cung cấp giấy tờ xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công; bố trí cán bộ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 để sử dụng thực hiện tra cứu dịch vụ công. 
Như vậy, kể từ khi UBND huyện ban hành công văn, trên địa bàn toàn huyện, toàn tỉnh nói chung; trên địa bàn xã Minh Lộc nói riêng sẽ được các cơ quan chức năng từng bước thực hiện các thủ tục hành chính trên ứng dụng VneID (Tài khoản định danh điện tử của công dân), và đồng nghĩa với việc bỏ hoàn toàn sổ hộ khẩu; sổ tạm trú giấy khi công dân liên hệ giao dịch.
Vì vậy, toàn thể Nhân dân trong xã cần liên hệ với cơ quan công an để được hướng dẫn cài đặt ứng dụng VneID để thuận tiện cho việc giao dịch với các cơ quan chức năng.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC, HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 02373769.414

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa