image banner
Uỷ ban nhân dân xã Minh lộc tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng thôn Nông thôn mới kiểu mẫu

Nhằm triển khai những nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Nông thôn mới (NTM) trong năm 2024, chiều ngày 07/5/2024,  UBND xã Minh Lộc đã tổ chức hội nghị nhằm triển khai những nội dung trọng tâm đối với các thôn đăng ký xây dựng NTM kiểu mẫu.

Thành phần hội nghị gồm các Đ/c trong Thường trực Đảng ủy; Thường trực HĐND, các đ/c trong BCĐ xây dựng NTM của xã; các đ/c Bí thư, Trưởng thôn và các thành viên chủ chốt trong ban vận động xây dựng NTM của 4 thôn: Minh Đức, Minh Hải, Minh Hùng và Phú thành. Hội nghị được diễn ra tại hội trường dưới sự chủ trì  của Đ/c Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã – Phó trưởng ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Minh Lộc

Tại hội nghị, trước khi triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng Nông thôn mới  thời gian tới, Đ/c Chủ  tịch UBND xã đã đánh giá về những thuận lợi; những khó khăn khi Nhân dân và cán bộ của 4 thôn có tên nêu trên đã đăng ký xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2024. Tiếp đó Đ/c chủ tịch UBND xã cũng đã xác định trước hội nghị rằng: Đây tuy là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, tuy nhiên cũng là một vinh dự của cán bộ và Nhân dân 4 thôn: Minh Đức, Minh Hải, Minh Hùng và Phú thành.

Anh-tin-bai

 

Đ/c Đoàn Văn Nga, Chủ tịch UBND xã - Phó BCĐ xây dựng NTM xã Minh Lộc triển khai các nội dung tại Hội nghị

Để cụ thể hóa, Chủ tịch UBND xã đã thông qua chi tiết từng tiêu chí trong 15 tiêu chí đối với thôn đăng ký xây xây dựng thôn NTM mới kiểu mẫu, qua đó nhằm rà soát lại những tiêu chí đã đạt, những tiêu chí chưa đạt đối với từng thôn cụ thể. Một trong các tiêu chí khó, thậm chí rất khó như vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn; vận động nhân dân thực hiện các nội dung về an toàn lương thực, thực phẩm; vận động Nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng cơ sở vật chất văn hóa ở từng thôn vv… Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã cũng đã đặt ra một yêu cầu đó là: Không vì các yếu tố khó khăn mà các thôn đã được đăng ký xây dựng NTM kiểu mẫu không thực hiện, mà cần phải có quyết tâm chính trị và đề ra các giải pháp, lộ trình cụ thể để tổ chức thực hiện.

Để thực hiện được các nội dung này, đòi hỏi từng cấp ủy chi bộ của 4 thôn phải có phương pháp tuyên truyền, vận động một cách thiết thực, hiệu quả bằng việc tổ chức các Hội nghị như: Hội nghị chi bộ; Hội nghị các đoàn thể và Hội nghị Nhân dân. Bên cạnh đó, nên mời đại diện các dòng họ tham gia vào ban vận động xây dựng Nông thôn mới của thôn; kêu gọi toàn thể nhân dân phát huy tinh thần tự tôn, tự giác và tự lực với tinh thần khát vọng xây dựng hình ảnh của thôn mình. Bởi xây dựng Nông thôn mới không phải là những việc làm đối phó vì nhiệm vụ được giao, mà xây dựng Nông thôn mới chính là hướng đến xây dựng đời sống Nhân dân no ấm hơn; hạnh phúc hơn; văn minh hơn. Bởi vậy, nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới không chỉ là trách nhiệm Ban lãnh đạo các thôn; mà còn cần có sự vào cuộc sâu rộng, sự đồng thuận và sự chung tay của toàn thể Nhân dân của từng thôn. Trong đó, yếu tố tiền phong, gương mẫu của cán bộ, Đảng viên của từng thôn đóng vai trò then chốt đến kết quả thực hiện.

Sau khi Chủ tịch UBND xã – Phó ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Minh Lộc đã triển khai, quán triệt các nội dung tại Hội nghị, Đại diện Ban lãnh đạo các thôn đã tham gia thảo luận, làm rõ hơn về các nội dung liên quan trong việc triển khai xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, đồng thời thể hiện quyết tâm trong việc tuyên truyền, động viên Nhân dân trong thôn đồng thuận và hưởng ứng tích cực để thực hiện tuqừng tiêu chí cụ thể.

Việc Uỷ ban nhân dân xã Minh lộc tổ chức hội nghị triển khai các nội dung xây dựng thôn NTM kiểu mẫu năm 2024 có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi thông qua hội nghị với những nội dung trên không chỉ chứa đựng những nội dung, những con số ở từng chỉ tiêu cần thực hiện; mà đây còn là một sự kiện tạo ra khí thế thi đua giữa các thôn; tạo đà để Nhân dân và cán bộ xã nhà thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế, văn hóa xã hội, QPAN năm 2024, mong rằng toàn thể cán bộ và Nhân dân các thôn được đăng ký xây dựng NTM kiểu mẫu nói riêng; Nhân dân xã nhà nói chung cùng chung tay thực hiện./.

Ngọc Thứ - CC VHXH thực hiện

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MINH LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông: ĐOÀN VĂN NGA  - Chủ tịch UBND xã Minh Lộc.
Địa chỉ: thôn - Xã Minh Lộc - Huyện Hậu Lộc - Thanh Hoá.
Số điện thoại: 0983790018
Website được thiết kế bởi VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang